เมษายน 20, 2024, 01:18:29 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86  (อ่าน 4653 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ดาหลา
พุทธบุตร
*****

พลังความดี : 0


เพศ: หญิง
อายุ: 49
กระทู้: 183
สมาชิก ID: 1723


อีเมล์
« เมื่อ: กันยายน 14, 2012, 10:50:02 AM »

Permalink: พิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86
   วัดพระธรรมกาย มูลนิธิธรรมกาย และกัลยาณมิตรจากทั่วโลก ร่วมกันจัดพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ครั้งที่ 86 เพื่อรวมพลังชาวพุทธช่วยเหลือพุทธบุตร รวมทั้งชาวไทยพุทธในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ สำหรับพิธีกรรมในครั้งนี้จัดขึ้น ณ หอประชุมเทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งในภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ โดยมีพระครูสถิตนิคมธรรม ที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลนาประดู่ เจ้าอาวาสวัดนิคมสถิต จังหวัดปัตตานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วยนายบุญช่วย จังศิริวัฒนธำรง ประธานที่ปรึกษานายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งการตักบาตรพระครั้งนี้เพื่อเป็นการรักษาวัฒนธรรมชาวพุทธ และทำนุบำรุงส่งเสริมพระพุทธศาสนา อันจะเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้เกิดขึ้นแด่คณะสงฆ์และคณะครู ผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่ใน 4 จังหวัดภาคใต้
ส่วนภาคสายเป็นพิธีมอบกองทุนหนุนแรงใจช่วยครูใต้ปีที่ 5 ครั้งที่ 52 จำนวน 92 กองทุน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้คณะครูทุกท่าน นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสอันดีที่คณะครูได้พบปะ พูดคุย ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังได้ร่วมกันแลกเปลี่ยนทัศนคติและความเห็นในด้านต่างๆ เพื่อจะนำเทคนิคที่ได้จากเพื่อนร่วมอาชีพเดียวกันกลับไปพัฒนาและปรับปรุงยังโรงเรียนของตน ให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป
จากนั้นเป็นพิธีถวายสังฆทาน 323 วัด ปีที่ 8 ครั้งที่ 86 โดยพระครูปลัดภูเบศ ฌาณาภิญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย เป็นผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี และกัลยาณมิตรทั่วโลก กล่าวเปิดใจต่อพุทธบุตรและคุณครูที่หยัดสู้อยู่ในพื้นที่แห่งนี้ ต่อด้วยพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้วายชนม์ จากเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้น โดยมีนายกฤษฎา บุญราช ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นผู้แทนจุดธูปเทียนหน้ารูปผู้วายชน สำหรับพิธีถวายสังฆทาน 323 วัดในครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่ได้เริ่มจัด ซึ่งแต่เดิมมีจำนวนวัดที่มารับสังฆทานจำนวน 286 วัด จึงได้เปลี่ยนชื่อโครงการจากเดิมเป็น 286 วัด 4 จังหวัดชายแดนใต้ เป็นโครงการ 323 วัด 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้





* tai_86_2.jpg (46.54 KB - ดาวน์โหลด 383 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


บทความและไฟล์ภาพ ในเว็บไซต์แห่งนี้อาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ทีมงานคิดว่ามีประโชยน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดควมบันเทิง และให้ความรู้ โดยที่เราจะให้เครดิตทุกครั้งที่นำมา หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ต้องการให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ tumcomputer@hotmail.com ทางทีมงานจะได้นำบทความนั้นออกทันที ขอบคุณครับ


เว็บนี้จัดทำโดย นายสุรัตน์ ศรลัมภ์ และครอบครัว อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และผู้มีพระคุณ

HTML Hit Counters
Powered by SMF 1.1.17 | Simple Machines|Copyright © 20010 BY : thammaonline.com
บทความธรรมะรวมเรื่องกฏแห่งกรรมสมาธิ วิปัสนากรรมฐานพลังจิตกระดานถาม-ตอบ Sitemap

Google มาเยี่ยมเว็บเมื่อ มีนาคม 28, 2024, 03:51:00 PM