เมษายน 25, 2024, 06:56:32 AM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผู้ว่าฯกทม.เดินสายแจกหนังสือสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นของขวัญปี  (อ่าน 4245 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ข่าวประชาสัมพันธ์
เด็กใหม่
*****

พลังความดี : 0


เพศ: หญิง
อายุ: 35
กระทู้: 5
สมาชิก ID: 2886


« เมื่อ: ธันวาคม 28, 2014, 10:54:24 PM »

Permalink: ผู้ว่าฯกทม.เดินสายแจกหนังสือสวดมนต์ข้ามปี เพื่อเป็นของขวัญปี

ผู้ว่าฯ กทม. เดินสายแจกหนังสือสวดมนต์ข้ามปี ให้คนชราที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค ,  ผู้ป่วยในโรงพยาบาลราชพิพัฒน์บางไผ่
และเด็กนักเรียนใน กทม. เพื่อเป็นของของขวัญปีใหม่ "สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน" พร้อมชมการถ่ายทอดสดทางสถานี
โทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่องเอ็นบีที และ เมโทร ทีวี หรือ โทรทัศน์มหานคร PSI 221 ตั้งแต่เวลา 23.30 น. เป็นต้นไป
   
         
          กรุงเทพมหานคร ออกรณรงค์เชิญชวนประชาชน ร่วมงาน ”เคาท์ดาวน์” แบบไทยๆ หรืองาน "สวดมนต์ข้ามปี"  ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ เริ่มวันที่ 31 ธันวาคม 2557 เวลา 17.00 น. เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 1 มกราคม 2558 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร   โดยชูสโลแกนดึงคนไทย ลด ละ เลิก อบายมุข หันมาปฏิบัติธรรมวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ภายใต้แนวคิด    “สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน”    และร่วมอธิษฐานจิตให้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระพลานามัยแข็งแรง  คาดปีนี้มีผู้เข้าร่วมสวดมนต์ในงานไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน ทั้งวัยรุ่น คนหนุ่มสาว ศิลปินดาราตอบรับเข้าร่วมคับคั่ง ถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เอ็นบีที และ เมโทร ทีวี หรือ โทรทัศน์มหานคร PSI 221 เริ่มถ่ายทอดสดในคืนวันที่ 31 ธ.ค. 57 ตั้งแต่เวลา 23.30 น.  เป็นต้นไป
               
                       ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. เวลา 14.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมดาราดัง ปรียาดา สิทธาไชย, ทองภูมิ สิริพิพัฒน์ ได้นำหนังสือบทสวดมนต์ข้ามปี 2557 เดินทางนำหนังสือ " สวดมนต์ข้ามปี" ไปมอบให้กับผู้สูงอายุที่สถานสงเคราะห์คนชราบ้านบางแค 2 ,  ผู้ป่วยในโรงพยาบาลราชพิพัฒน์บางไผ่  และเด็กนักเรียนในโรงเรียนสังกัด กทม. เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ ภายใต้แนวคิด    “สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน”       นอกจากนี้ยังมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่องเอ็นบีที และ เมโทร ทีวี หรือ โทรทัศน์มหานคร PSI 221

                 ม.ร.ว.สุขุมพันธ์ กล่าวว่า ในวันที่ 31 ธ.ค. ตั้งแต่เวลา 18.00 น. กรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์หนึ่งเดียวในโลกด้วยการเคาท์ดาวน์ในวิถีชาวพุทธ “สวดมนต์ข้ามปี” ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด  “สุขกายสุขใจ สวดมนต์ข้ามปี ทำดีร่วมกัน”    สำหรับกิจกรรมนี้ จัดต่อเนื่องมาแล้วเป็นปีที่ 4 ได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมงานนี้เพิ่มขึ้นทุกปี อีกทั้งเป็นกิจกรรมที่ปราศจากอบายมุข จึงเริ่มได้รับความนิยมจากวัยรุ่น และคนหนุ่มสาว มากขึ้นเรื่อยๆ ในปีนี้ กรุงเทพมหานคร คาดว่าน่าจะมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 2 แสนคน จึงจะถือเป็นโอกาสอันดี ที่จะชวนผู้มาร่วมงาน ได้น้อมจิตอธิษฐานถวายพระพร ขอให้องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน
 
                “ผู้ที่ไม่เคยสัมผัสบรรยากาศการวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในวิถีชาวพุทธ ขอเชิญให้มาลองร่วมการเปลี่ยนเสียงไชโยมาเป็นเสียงสวดมนต์และเจริญจิตภาวนาให้ใจสงบเยือกเย็น ลด ละ เลิกอบายมุข ในวันส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ สำหรับไฮไลท์ของงานที่ทุกคนเฝ้ารอ อยู่ที่การร่วมกันเปล่งเสียงสาธุการ ให้กึกก้องพร้อมกันทั้งมณฑลพิธีท้องสนามหลวง ในวินาทีแรกที่ก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ 2558 เพื่อรับพรและความเป็นสิริมงคลสู่ชีวิต นอกจากนี้ในเช้าวันที่ 1 ม.ค. 2558 ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. กรุงเทพมหานคร ยังชวนประชาชนร่วมกันรับแสงแรกของปี 58 ด้วยการทำบุญตักบาตรพระภิกษุ 189 รูป บริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวง โดยพร้อมเพรียง”      ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าว
                  สำหรับหนังสือสวดมนต์ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้นำเงินเดือนในช่วงที่หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครชั่วคราว เป็นเวลา 5 เดือนเศษ จำนวน 491,475 บาท ร่วมกับคณะผู้บริหาร และผู้มีจิตศัทราร่วมทำบุญจัดพิมพ์หนังสือสวดมนต์เป็นของขวัญปีใหม่ จำนวน 1 แสนเล่ม เพื่อมอบให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน " สวดมนต์ข้ามปี" และได้นำไปมอบให้กับผู้ที่ไม่มีความพร้อมและไม่สะดวกในการเดินทางมาร่วมกิจกรรม อาทิ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยที่พักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล เด็กเล็ก
 
                      ซึ่งกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปี 2557 จะเริ่มขึ้น ตั้งแต่วันที่ 30 ธ.ค. ในเวลา 15.00 น. มีพิธีอัญเชิญพระพุทธนวราชบพิตร พระพุทธรูปประจำกรุงเทพมหานคร ขึ้นรถแห่จากศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร สู่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง เพื่อประดิษฐานเป็นองค์พระประธานในพิธี "สวดมนต์ข้ามปี 57" จากนั้นในวันที่ 31 ธ.ค. 57 พิธีจะเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. ต่อเนื่องไปถึงวันที่ 1 ม.ค.58 เบื้องต้นการจัดงานนี้ ได้รับการตอบรับจากเหล่าศิลปิน ดารา และนักกีฬาระดับประเทศ ที่จะมาร่วมในงาน  อาทิ จินตหรา สุขพัฒน์, ไมค์ – ภัทรเดช สงวนความดี  โจ้-ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักโบว์ลิ่งทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ 2014  จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นน่องเหล็กสาวเหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ เป็นต้น
 
                  กรุงเทพมหานครขอเชิญชวนคนไทยร่วม “สวดมนต์ข้ามปี” พ.ศ.2557 – 2558 ร่วมสร้างประวัติศาสตร์การสวดมนต์เคาท์ดาวน์หนึ่งเดียวในโลก กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 17.00 น. วันที่ 31 ธันวาคม 2557 - วันที่ 1 มกราคม 2558 ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง กรุงเทพมหานคร













บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


บทความและไฟล์ภาพ ในเว็บไซต์แห่งนี้อาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ทีมงานคิดว่ามีประโชยน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดควมบันเทิง และให้ความรู้ โดยที่เราจะให้เครดิตทุกครั้งที่นำมา หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ต้องการให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ tumcomputer@hotmail.com ทางทีมงานจะได้นำบทความนั้นออกทันที ขอบคุณครับ


เว็บนี้จัดทำโดย นายสุรัตน์ ศรลัมภ์ และครอบครัว อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และผู้มีพระคุณ

HTML Hit Counters
Powered by SMF 1.1.17 | Simple Machines|Copyright © 20010 BY : thammaonline.com
บทความธรรมะรวมเรื่องกฏแห่งกรรมสมาธิ วิปัสนากรรมฐานพลังจิตกระดานถาม-ตอบ Sitemap

Google มาเยี่ยมเว็บเมื่อ มีนาคม 28, 2024, 08:57:07 PM