เมษายน 19, 2024, 06:02:11 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ความรัก ... และหัวใจที่หายไป  (อ่าน 7634 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เด็กหน้าวัด
เด็กใหม่
นักบุญผู้ใจดี
*****

พลังความดี : 696


เพศ: ชาย
กระทู้: 13280
สมาชิก ID: 1


« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2010, 03:20:58 PM »

Permalink: ความรัก ... และหัวใจที่หายไป
ความรัก ... และหัวใจที่หายไป 
 
โลกนี้ไม่มีใครที่เหมือนกันเลย...... ความต่างจึงไม่ใช่ เหตุผล ที่ทำให้คนเรารักกันไม่ได้

และนี่คือความรู้สึกครั้งนึงที่...... หัวใจนี้เคยมีความรัก



1.. จง "บอกรัก" กับคนที่คุณรัก ด้วยความพยายามที่เหมาะสม และด้วยความเป็นตัวของคุณเอง

2.. "ความรัก" คือ ความห่วงใย เอาใจใส่ อาจเป็นความลุ่มหลงนิดๆ<Need> ที่ต้องการการตอบรับและกลับคืนมาหาคุณ ไม่แปลกหรอกค่ะ ถ้าจะคลั่งรัก ใครกันบ้างที่คิดว่าคุณหาคนคนนั้นของคุณเจอแล้ว

3.. สิ่งน่าเศร้าอย่างหนึ่งของชีวิต คือการค้นพบคนที่มีความหมายกับชีวิตคุณมาก แต่ไม่ได้ถูกกำหนดมาเพื่อคู่กันกับคุณ แต่...คุณจงยินดีกับตัวคุณเองที่ปล่อยเขาผ่านพ้นไปจากหัวใจคุณได้ จงยินดีในความกล้าหาญสำหรับการยอมรับความจริงในข้อนี้ที่คุณทำมันได้ แต่มันก็ไม่ใช่การหลอกตัวเองเองหรอก ถ้าคุณจะยังรักคนที่มีเจ้าของแล้ว หากว่าเขาคนนั้นเป็นคนดีจริงๆสำหรับทุกๆคน ไม่ใช่ดีจริงๆแค่กับ "คุณ" เพียงคนเดียว
อ่านต่อ.........


4.. เมื่อประตูแห่งความสุขบานหนึ่งถูกปิด ขอคุณจงกล้าที่จะเดินจากมันไป เพื่อค้นหาประตูแห่งความสุขบานอื่นๆที่ยังเปิดรอคุณอยู่ ด้วยหัวใจของตัวคุณเอง

5.. เพื่อนที่ดีที่สุดคือ คนที่สามารถพูดภาษาใจเดียวกันกับคุณได้ แม้ว่าคุณอาจต้องต่อยตีหรือทะเลาะกับเค้าบ้างในบางคราว หรืออาจจะทุกๆวันของชีวิตคุณ

6.. เป็นความจริงที่เราไม่รู้เลยว่าเรามีอะไรอยู่จนกระทั่งสูญเสียมันไป และก็จริงอีกเช่นกัน ที่เราไม่รู้ว่าเราพลาดอะไรไปบ้างจนกระทั่งผลของสิ่งนั้นมาถึง จง "อย่าลืม" ให้อภัยตัวคุณเองสำหรับทุกความผิดพลาดในชีวิต และจงยอมรับผลของมันด้วยหัวใจของคุณ ความผิดพลาดอภัยได้เสมอสำหรับผู้ที่มองเห็นมัน แต่ไม่ใช่สำหรับทุกๆคน

7.. "อย่า" มอบความรัก (ชีวิต) ทั้งหมดให้กับใครสักคน แม้ว่าเขาจะรักคุณมากก็ตาม จงเหลือความรักส่วนหนึ่งไว้กับตัวคุณเอง เพื่อให้มันเติบโตและงอกงามเพิ่มขึ้นทุกวันๆในหัวใจของคุณ

8.. "อย่า" บังคับให้ใครพูดในสิ่งที่เขาไม่อยากพูด เช่นคำว่า "รัก" (หรือ "ปฏิเสธ") และอย่าปิดหัวใจคุณด้วยการไม่รับรู้คำว่า "รัก" จากคนที่รักคุณสุดหัวใจ

9.. จง "บอกลา" กับความพยายาม (รัก) ที่ท้อแท้และสิ้นหวัง แต่อย่าทำใจให้ "เลิกรัก" คนที่คุณยังคงรัก "ความรัก" ดีเสมอสำหรับหัวใจของคนที่เห็นค่าของมัน ซึ่งไม่ใช่กับทุกๆคน

10.. ความรักยังคงมาเยือนเสมอสำหรับผู้ที่มีความหวังและมีความศรัทธาในหัวใจ

11.. อย่ามองคนจาก "คำพูด" เพราะนั่นอาจเป็นการแสดงที่หลอกลวง แต่จงมองคนที่เปลือกของหัวใจ เพราะภาพลักษณ์ภายนอกมันไม่จีรังยั่งยืน

12.. เราอาจประทับใจใครๆได้ในเวลาเพียงชั่ววินาที แต่การค้นหาใครสักคนที่มีหัวใจตรงกันกับคุณ อาจใช้เวลาเกือบทั้งชีวิต และคุณก็อาจ "ลืม" คนๆนั้นได้ในชั่วเศษเสี้ยวของหัวใจ ถ้าคุณพบว่าเขาไม่ใช่คนของคุณ

13.. ขอให้คุณจงเป็นคนที่อ่อนหวานและน่ารักสำหรับทุกบททดสอบของชีวิต ขอความกล้าหาญและเข้มแข็งจงมีอยู่สำหรับทุกเส้นทางชีวิตที่คุณได้เลือกแล้วสำหรับความเป็นตัวของคุณเอง

14.. หากการใส่ใจใครๆเป็นสิ่งที่ทำให้คุณต้องเจ็บปวด คุณก็เลิกเสียเถอะสำหรับการทำสิ่งที่ถูกใจสำหรับทุกๆคน จงใส่ใจในตัวของคุณเองตามสิทธิที่คุณมี ตามหน้าที่ที่คุณทำได้ ซึ่งมันไม่จำเป็นว่าต้องดีที่สุด ถูกต้องที่สุดสำหรับทุกคน

15.. จุดเริ่มต้นของคำว่า "รัก" อยู่ที่การให้อิสระกับตัวคุณเอง ในการสะท้อนภาพจริงของตัวคุณให้ปรากฎแก่คนที่คุณรัก แต่ก็อย่าให้ภาพของเขาเปลี่ยนแปลงความเป็นตัวคุณได้

16.. คนที่มีความสุขที่สุดคือ คนที่สามารถทำสิ่งที่เรามีให้ดีที่สุดสำหรับตัวเราเองด้วยใจที่เป็นธรรม ไม่ใช่ทำสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกๆคน

17.. หากคุณยังคงรู้สึกทุกข์ ขอจงเปิดใจของคุณเองก้าวกลับสู่อดีตที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขความรู้สึกที่ติดค้างในใจนั้น ขอจงกล้าที่จะเผชิญหน้ากับความผิดพลาดและความปวดใจที่มันได้เคยผ่านเข้ามาในชีวิตคุณ

18.. คุณร้องไห้ยามคุณเกิด ดังนั้นจงมีชีวิตอยู่อย่างคนที่หัวเราะและยิ้มได้กับทุกวันของชีวิต สำหรับการเลือกเกิดไม่ได้ จงทำมันให้มีความสุข และมีค่าที่สุดสำหรับตัวของคุณเอง มิใช่เพียงเพื่อผู้อื่นเท่านั้น และมิใช่อยู่เพียงเพื่อรอให้วันนั้นให้มันมาถึงคุณ

+++++

ดูภาพยนตร์เรื่องหนึ่งรู้สึกประทับใจมาก (ภาคแรกของสามภาค) เรื่อง Lord Of The Rings : Fellowship Of The Ring มันเป็นเรื่องราวของความรักที่มีความน่ารักและซาบซึ้งใจ และมีข้อความตอนหนึ่งที่พูดไว้ดีมากว่า...

ขืนไปต่ออีกก้าวเดียว
คุณจะรู้สึกว่ามันไกลกว่าทุกครั้งที่คุณก้าวเท้าออกจากบ้าน...
แต่มันเป็นเรื่องอันตรายยามที่คุณก้าวพ้นประตูลงสู่ท้องถนน
ถ้าคุณออกเดิน...
แล้วไม่เดินต่อ
คุณจะไม่มีวันรู้ว่าทางนั้นสิ้นสุดที่ใด...

ความรักนั้นก็คงเช่นกัน....
ขอให้คุณผ่านพ้นทุกบททดสอบของชีวิตด้วยความอ่อนโยนในจิตใจ ขอจงก้าวเดินต่อไปเพื่อค้นหาตัวคุณเองและเพื่อค้นหาคนที่คุณรัก

จง "รัก" คนที่คุณอยากจะรัก และจงใช้ชีวิตอยู่อย่างมีความหวัง จงเป็นคนที่มีความฝันและมีความอ่อนหวานอยู่ในหัวใจ ขอให้แต่ละวันผ่านพ้นไปอย่างมีความสุขกับความรักที่คุณมีให้กับใครสักคน คนที่ทำให้คุณยังคงคุณค่าของความเป็นตัวของคุณเอง และคงความศรัทธาที่มีอยู่ในหัวใจของคุณไว้ได้ตลอดไป และขอให้ความรักของคุณในครั้งนี้คงความงดงามไปชั่วนิรันดร์...
 
 
 




บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  


บทความและไฟล์ภาพ ในเว็บไซต์แห่งนี้อาจนำมาจากเว็บไซต์อื่นๆ ที่ทีมงานคิดว่ามีประโชยน์ต่อผู้อ่าน โดยให้ผู้อ่านเกิดควมบันเทิง และให้ความรู้ โดยที่เราจะให้เครดิตทุกครั้งที่นำมา หากไฟล์ภาพหรือบทความใด ที่เจ้าของลิขสิทธิ์ไม่ต้องการให้นำมาแสดง โปรดแจ้งมาที่ tumcomputer@hotmail.com ทางทีมงานจะได้นำบทความนั้นออกทันที ขอบคุณครับ


เว็บนี้จัดทำโดย นายสุรัตน์ ศรลัมภ์ และครอบครัว อุทิศบุญให้เจ้ากรรมนายเวร และผู้มีพระคุณ

HTML Hit Counters
Powered by SMF 1.1.17 | Simple Machines|Copyright © 20010 BY : thammaonline.com
บทความธรรมะรวมเรื่องกฏแห่งกรรมสมาธิ วิปัสนากรรมฐานพลังจิตกระดานถาม-ตอบ Sitemap

Google มาเยี่ยมเว็บเมื่อ มกราคม 28, 2024, 09:11:04 AM